Strategic Plan

ยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ

วิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ  กำหนดยุทธศาสตร์สำคัญสี่ด้าน ดังนี้ 

ยุทธศาสตร์ที่ 1

พัฒนากำลังคนด้านอาหาร การท่องเที่ยว การบริการ และการเกษตรมูลค่าสูงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

ที่ ตัวชี้วัด เกณฑ์
1

ร้อยละนักศึกษาแรกเข้าที่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2568

ร้อยละ 80
2

จำนวนที่ได้รับรางวัลทั้งระดับภายในและระดับชาติ

3 รางวัล
3

หลักสูตรที่สอดคล้องกับอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศหรือได้รับรองตามมาตรฐานนานาชาติ (หลักสูตรพรีเมี่ยมหรือ EMI: English as a Medium of Instruction) ด้านเกษตร อาหาร การท่องเที่ยวและวิทยาการสุขภาพ

1 หลักสูตร
4

จำนวนหลักสูตรระยะสั้น ด้านอาหาร การท่องเที่ยว และวิทยาการสุขภาพ

8 หลักสูตร
5

ร้อยละนักศึกษาที่สอบผ่านตามมาตรฐานวิชาชีพด้านอาหาร การท่องเที่ยว และวิทยาการสุขภาพ (เฉพาะนักศึกษาที่เข้าสอบ)

ร้อยละ 80
6

จำนวนหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนร่วมกับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในต่างประเทศ

1 หลักสูตร

ยุทธศาสตร์ที่ 2

สร้างความเป็นเลิศทางการวิจัย บริการวิชาการ นวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านอาหาร การท่องเที่ยว การบริการ และการเกษตรมูลค่าสูง

ที่

ตัวชี้วัด

เกณฑ์

1

จำนวนรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันในระดับนานาชาติ

5

ยุทธศาสตร์ที่ 3

ขับเคลื่อนการหารายได้ตามภารกิจของวิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ

ที่

ตัวชี้วัด

เกณฑ์

1

รายได้จากโครงการ/กิจกรรมตามยุทธศาสตร์ด้านอาหาร การท่องเที่ยว และวิทยาการสุขภาพ (โรงแรม โรงเรียนอาหาร ผลิตภัณฑ์ หลักสูตรระยะสั้น) (ล้านบาท)

2 ล้าน

ยุทธศาสตร์ที่ 4

การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสู่องค์กรแห่งการปฏิบัติการด้านอาหารและการท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันตก

ที่

ตัวชี้วัด

เกณฑ์

1

ร้อยละการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดแผนปฏิบัติราชการประจำปีของหน่วยงานที่กำหนดไว้

ร้อยละ 80
2

ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณแผ่นดินของหน่วยงาน

ร้อยละ 80