Strategic Plan
ยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ
วิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ กำหนดยุทธศาสตร์สำคัญสี่ด้าน ดังนี้

ยุทธศาสตร์ที่ 1
พัฒนากำลังคนด้านอาหาร การท่องเที่ยว การบริการ และการเกษตรมูลค่าสูงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
ที่ | ตัวชี้วัด | เกณฑ์ |
1 |
ร้อยละนักศึกษาแรกเข้าที่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2568 |
ร้อยละ 80 |
2 |
จำนวนที่ได้รับรางวัลทั้งระดับภายในและระดับชาติ |
3 รางวัล |
3 |
หลักสูตรที่สอดคล้องกับอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศหรือได้รับรองตามมาตรฐานนานาชาติ (หลักสูตรพรีเมี่ยมหรือ EMI: English as a Medium of Instruction) ด้านเกษตร อาหาร การท่องเที่ยวและวิทยาการสุขภาพ |
1 หลักสูตร |
4 |
จำนวนหลักสูตรระยะสั้น ด้านอาหาร การท่องเที่ยว และวิทยาการสุขภาพ |
8 หลักสูตร |
5 |
ร้อยละนักศึกษาที่สอบผ่านตามมาตรฐานวิชาชีพด้านอาหาร การท่องเที่ยว และวิทยาการสุขภาพ (เฉพาะนักศึกษาที่เข้าสอบ) |
ร้อยละ 80 |
6 |
จำนวนหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนร่วมกับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในต่างประเทศ |
1 หลักสูตร |
ยุทธศาสตร์ที่ 2
สร้างความเป็นเลิศทางการวิจัย บริการวิชาการ นวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านอาหาร การท่องเที่ยว การบริการ และการเกษตรมูลค่าสูง
ที่ |
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์ |
1 |
จำนวนรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันในระดับนานาชาติ |
5 |
ยุทธศาสตร์ที่ 3
ขับเคลื่อนการหารายได้ตามภารกิจของวิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ
ที่ |
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์ |
1 |
รายได้จากโครงการ/กิจกรรมตามยุทธศาสตร์ด้านอาหาร การท่องเที่ยว และวิทยาการสุขภาพ (โรงแรม โรงเรียนอาหาร ผลิตภัณฑ์ หลักสูตรระยะสั้น) (ล้านบาท) |
2 ล้าน |
ยุทธศาสตร์ที่ 4
การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสู่องค์กรแห่งการปฏิบัติการด้านอาหารและการท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันตก
ที่ |
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์ |
1 |
ร้อยละการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดแผนปฏิบัติราชการประจำปีของหน่วยงานที่กำหนดไว้ |
ร้อยละ 80 |
2 |
ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณแผ่นดินของหน่วยงาน |
ร้อยละ 80 |