ความทันสมัยของหลักสูตรสาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ การจัดอีเวนท์ และการจัดการภัตตาคาร นานาชาติ มุ่งผลิตบัณฑิตให้เป็นทรัพยากรบุคคลรองรับการท่องเที่ยวคุณภาพสูง โดยบัณฑิตเป็นผู้มีความรู้และความสามารถเชิงบูรณาการศาสตร์แบบองค์รวม (Holistic Approach) ทั้งภาคทฤษฏี (Knowledge) และภาคปฏิบัติ (Practice) ที่เน้นด้านการท่องเที่ยว การบริการ การจัดอีเวนท์ และการจัดการภัตตาคาร ตลอดจนสามารถใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสารบริการที่เป็นเลิศและประยุกต์องค์ความรู้ที่หลากหลายสู่การปรับตัวในการประกอบวิชาชีพแห่งศตวรรษที่ 21 บนพื้นฐานความเป็นสากลและมีความสุขในการดำรงตนอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม

1. กลุ่มวิชาศึกษาทั่วไป         เรียนไม่น้อยกว่า   24  หน่วยกิต

2. กลุ่มวิชาเฉพาะ                 เรียนไม่น้อยกว่า    84   หน่วยกิต

   2.1 วิชาเฉพาะบังคับ          เรียนไม่น้อยกว่า    33   หน่วยกิต

   2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะเลือก    เรียนไม่น้อยกว่า    30   หน่วยกิต

   2.3. กลุ่มวิชาชีพพื้นฐาน    เรียนไม่น้อยกว่า    21   หน่วยกิต

3. กลุ่มวิชาเลือกเสรี

   เรียนไม่น้อยกว่า    6   หน่วยกิต

4.กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษา   

   เรียนไม่น้อยกว่า  7   หน่วยกิต

พันธกิจของมหาวิทยาลัย รายวิชาที่สอดคล้อง
1. ผลิตบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยมีคุณภาพ ตามสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 มีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรมนำความรู้ เป็นพลเมืองดีในสังคม เน้นองค์ความรู้สู่ท้องถิ่น และส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต – ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าบ้านและผู้มาเยือน – การเป็นผู้ประกอบการสังคมเพื่อชุมชนยั่งยืน – วัฒนธรรมสร้างสรรค์ในเมืองเพชรบุรี

2. เสริมสร้างความเข้มแข็งของวิชาชีพครู ผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสม

– หลักการมัคคุเทศก์และการเล่าเรื่อง

3. วิจัยสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม และงานสร้างสรรค์มุ่งเน้นการบูรณาการเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศอย่างแท้จริงเป็นรูปธรรม แก้ปัญหาเชิงพื้นที่ให้เกิดการใช้ประโยชน์เชิงพานิชย์

– การวางแผน การปฏิบัติการและการจัดการธุรกิจนำเที่ยวอย่างยั่งยืน

– การวิจัยเบื้องต้นด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคาร

4. น้อมนําแนวพระราชดําริ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นและให้บริการวิชาการ โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม ประเทศชาติ และเผยแพร่สู่สากล

– การเป็นผู้ประกอบการสังคมเพื่อชุมชนยั่งยืน – การท่องเที่ยวเชิงอาหาร

5. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยตามหลักธรรมาภิบาล

– การตลาดดิจิทัลในอุตสาหกรรมบริการ

– สื่อสารสนเทศดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว การบริการอีเวนท์และภัตตาคาร

ชั้นปีที่ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษาหมายเหตุ

ชั้นปีที่ 1

อธิบายแนวคิดด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคารในภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องงเที่ยวและบริการได้ 

ชั้นปีที่ 2

ปฏิบัติงานพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคาร ด้วยบุคลิกภาพที่ดีโดยสื่อสารภาษาอังกฤษเบื้องต้นได้

 

ชั้นปีที่ 3

วิเคราะห์และวางแผนกิจกรรมการท่องเที่ยว การบริการ การจัดอีเวนท์และออกแบบบริการภัตตาคาร โดยบูรณาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 

ชั้นปีที่ 4

แสดงออกการคิดเชิงบูรณาการความรู้ด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคาร และปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นในสถานประกอบการอย่างมีจรรยาบรรณวิชาชีพ