ความทันสมัยของหลักสูตรสาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ การจัดอีเวนท์ และการจัดการภัตตาคาร นานาชาติ มุ่งผลิตบัณฑิตให้เป็นทรัพยากรบุคคลรองรับการท่องเที่ยวคุณภาพสูง โดยบัณฑิตเป็นผู้มีความรู้และความสามารถเชิงบูรณาการศาสตร์แบบองค์รวม (Holistic Approach) ทั้งภาคทฤษฏี (Knowledge) และภาคปฏิบัติ (Practice) ที่เน้นด้านการท่องเที่ยว การบริการ การจัดอีเวนท์ และการจัดการภัตตาคาร ตลอดจนสามารถใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสารบริการที่เป็นเลิศและประยุกต์องค์ความรู้ที่หลากหลายสู่การปรับตัวในการประกอบวิชาชีพแห่งศตวรรษที่ 21 บนพื้นฐานความเป็นสากลและมีความสุขในการดำรงตนอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม
1. กลุ่มวิชาศึกษาทั่วไป เรียนไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต |
2. กลุ่มวิชาเฉพาะ เรียนไม่น้อยกว่า 84 หน่วยกิต 2.1 วิชาเฉพาะบังคับ เรียนไม่น้อยกว่า 33 หน่วยกิต 2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะเลือก เรียนไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต 2.3. กลุ่มวิชาชีพพื้นฐาน เรียนไม่น้อยกว่า 21 หน่วยกิต |
3. กลุ่มวิชาเลือกเสรี เรียนไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต |
4.กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษา เรียนไม่น้อยกว่า 7 หน่วยกิต |


พันธกิจของมหาวิทยาลัย | รายวิชาที่สอดคล้อง |
1. ผลิตบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยมีคุณภาพ ตามสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 มีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรมนำความรู้ เป็นพลเมืองดีในสังคม เน้นองค์ความรู้สู่ท้องถิ่น และส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต | – ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าบ้านและผู้มาเยือน – การเป็นผู้ประกอบการสังคมเพื่อชุมชนยั่งยืน – วัฒนธรรมสร้างสรรค์ในเมืองเพชรบุรี |
2. เสริมสร้างความเข้มแข็งของวิชาชีพครู ผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสม |
– หลักการมัคคุเทศก์และการเล่าเรื่อง |
3. วิจัยสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม และงานสร้างสรรค์มุ่งเน้นการบูรณาการเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศอย่างแท้จริงเป็นรูปธรรม แก้ปัญหาเชิงพื้นที่ให้เกิดการใช้ประโยชน์เชิงพานิชย์ |
– การวางแผน การปฏิบัติการและการจัดการธุรกิจนำเที่ยวอย่างยั่งยืน – การวิจัยเบื้องต้นด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคาร |
4. น้อมนําแนวพระราชดําริ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นและให้บริการวิชาการ โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม ประเทศชาติ และเผยแพร่สู่สากล |
– การเป็นผู้ประกอบการสังคมเพื่อชุมชนยั่งยืน – การท่องเที่ยวเชิงอาหาร |
5. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยตามหลักธรรมาภิบาล |
– การตลาดดิจิทัลในอุตสาหกรรมบริการ – สื่อสารสนเทศดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว การบริการอีเวนท์และภัตตาคาร |
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา





ชั้นปีที่ | ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา | หมายเหตุ |
ชั้นปีที่ 1 | อธิบายแนวคิดด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคารในภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องงเที่ยวและบริการได้ | |
ชั้นปีที่ 2 | ปฏิบัติงานพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคาร ด้วยบุคลิกภาพที่ดีโดยสื่อสารภาษาอังกฤษเบื้องต้นได้ |
|
ชั้นปีที่ 3 | วิเคราะห์และวางแผนกิจกรรมการท่องเที่ยว การบริการ การจัดอีเวนท์และออกแบบบริการภัตตาคาร โดยบูรณาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ | |
ชั้นปีที่ 4 | แสดงออกการคิดเชิงบูรณาการความรู้ด้านการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์และภัตตาคาร และปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นในสถานประกอบการอย่างมีจรรยาบรรณวิชาชีพ |
|